Nên tập một số thói quen này để có giấc ngủ ngon

Nên tập một số thói quen này để có giấc ngủ ngon | Phụ kiện tủ bếp tại quận Bình Tân

Phụ kiện tủ bếp quận Bình Tân

Nên tập một số thói quen này để có giấc ngủ ngon

Ngủ là hoạt động thường ngày của con người. Ai trong chúng ta cũng đều cần đến giấc ngủ nhưng không phải tất thảy chúng ta đều biết ngủ như thế nào cho đúng cách. Bởi vậy, hãy tích lũy những mẹo vặt sức khỏe dưới đây để có được giấc ngủ ngon và một cuộc sống luôn ngập tràn niềm vui.

1. Đi ngủ đúng giờ

Thói quen ngủ muộn, ngủ bừa bãi đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều bạn trẻ ngày nay. Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy điều chỉnh ngay mớ “thời khóa biểu lộn xộn “ đó kể từ hôm nay. Hãy tập cho mình thói quen ngủ vào một khung giờ cố định, bạn sẽ luôn có được tinh thần sảng khoái và thoải mái sau mỗi ngày thức dậy.

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu gần đây, việc ngủ quá nhiều sẽ gây nguy cơ tử vong sớm, còn ngủ quá ít thì lại khiến cơ thể luôn uể oải, mệt mỏi , vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa xuống cấp về nhan sắc.
Vì vậy, hãy sắp xếp cho mình một chế độ ngủ hợp lý với chế độ ngủ bình quân mỗi ngày dành cho người trưởng thành là là từ 7-8 tiếng.

3. Tập thể dục trước khi ngủ

Tập thể dục nhẹ ngay trên giường trước khi ngủ
Mẹo vặt này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Vì vậy, hãy tranh thủ tập một vài động tác nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để mỗi ngày trôi qua luôn là một giấc mơ đẹp.

4. Tránh thức uống có cồn

Bia rượu, nước uống có gas là những nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hãy tránh xa những thức uống nhiều cồn này nếu bạn muốn có một giấc ngủ trọn vẹn từ thâu đêm đến suốt sáng.

5. Tránh ăn quá no trước khi ngủ

Việc ăn quá no sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động liên tục và tất nhiên bạn làm sao ngủ ngon khi cái dạ dày cứ co bóp suốt.

6. Đọc sách trước khi đi ngủ

Đây là một gợi ý không hề tệ cho những người khó ngủ. Đọc sách hay nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ làm bạn nhanh chóng chìm vào cơn mê lúc nào không hề hay biết.

7. Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Mùa hè thường rất nóng, vì vậy nhiều người có thói quen bật điều hòa trước khi đi ngủ. Tuy vậy, nhiệt độ càng xuống thấp vào ban đêm, vì vậy hãy luôn nhớ hẹn giờ tắt điều hòa để không bị tỉnh giấc giữa đêm bởi vì quá nóng hay quá lạnh.

8. Chọn gối phù hợp

Gối quá cao hay quá thấp cũng quyết định lớn đến việc bạn ngủ ngon giấc hay không ngon giấc. Do đó, hãy chọn gối vừa phải, có độ mềm và tránh xa những chiếc gối cứng gây đau nhức xương và cổ.

9. Ngủ đúng tư thế

Ngủ đúng tư thế giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc
Tư thế ngủ vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Để ngủ đúng cách, hãy tham khảo một số tư thế khi ngủ dưới đây:
– Nên nằm nghiêng khi ngủ. Với tư thế này, cơ thể được thả lỏng, tim hoạt động nhịp nhàng và quá trình hô hấp cũng diễn ra thuận lợi.
– Đặt gối ngay dưới gáy, tránh để bả vai đề lên gối gây mất cân bằng dẫn đến khó thở
– Không đặt đầu mớm vào gối, làm như vậy sẽ khiến cổ bị gập gây nhức mỏi sau khi thức dậy

10. Không gian yên tĩnh

Một không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và không bị đánh thức bởi những tiếng động. Nếu chẳng may nhà bạn nằm ngay ở một con phố ồn ào, hãy tìm đến những món nội ngoại thất cách âm để hạn chế những âm thanh phiền toái.
Với 10 bí quyết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết làm thế nào để có một giấc ngủ ngon. Ngủ là thời điểm bạn được nghỉ ngơi sau một ngày vất vả, vì vậy, hãy biến chúng thành khoảnh khắc tuyệt vời nhất có thể nhé!

Sưu tầm

Chat với chúng tôi