Cách giúp máy thu thanh không còn tạp âm

Cách giúp máy thu thanh không còn tạp âm | Phụ kiện tủ bếp tại quận Bình Tân

Phụ kiện tủ bếp quận Bình Tân

Cách giúp máy thu thanh không còn tạp âm

Sau khi sử dụng một thời gian, thì máy thu phát thanh  sẽ bị nhiễu tiếng và dễ bị ù, sau đây là một số cách khắc phục khi máy thu thanh của nhà bạn bị nhiễu tiếng mà không cần phải dem ra thợ, cùng với mẹo gia đình hay tìm hiểu các cách này nha:


Khi máy thu thanh phát chương trình âm nhạc, thường có tiếng nhiễu ù..ù. Đó là do loa bị rung. Để khắc phục, có thể mở nắp phía sau máy ra, vặn chặt các ống vít bắt bảng điện máy. Nếu vẩn còn nhiễu, có thể loa bắt chưa chắc, nên tháo bảng mạch điện ra, lấy một bảng nhựa mỏng hoặc tấm các tông cắt tròn bằng loa, giữa khoét một cái lỗ, đặt loa vào đó, cố định chặt xung quanh.
Bật đèn lên có lúc nghe rè rè, đó là do hiệu suất tụ điện lọc sóng của điện nguồn bị giảm, hoặc bong mối hàn. Nếu do tụ lọc thì nên thay cái mới, nếu là bong mối hàn thì có thể hàn lại.
Nếu máy thu bán dẫn có tiếng kêu xẹt xẹt, có thể thay bộ dò điện thế có cùng công suất, cùng điện trở. Nếu chưa tìm được bộ dò điện thế thích hợp, có thể mở nắp sau của đài ra, vứt bỏ núm xoay bằng nhựa, tháo bỏ màng chống bụi bằng chất dẻo ở bộ dò điện thế, xoay mấy vòng. Xử lí như vậy có thể sử dụng tạm thời được trên một năm.

Sưu tầm

Chat với chúng tôi